Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thành lập Trung tâm Hành chính công cấp huyện
Ngày cập nhật 05/04/2017
Trung tâm Hành chính công huyện Phú Vang

Ngày 01/3/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 402/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công cấp huyện

Trung tâm Hành chính công cấp huyện được thành lập sẽ có ưu điểm hơn so với Bộ phận TN&TKQ đã triển khai thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, tạo lập môi trường làm việc thuận tiện, văn minh, hiện đại; giải quyết nhanh, hiệu quả các TTHC cho tổ chức, cá nhân. Tạo tính thống nhất trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại địa phương, quy định rõ các lĩnh vực công việc thực hiện theo cơ chế một cửa, các lĩnh vực công việc thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông; quy định rõ trách nhiệm của các phòng, ban chuyên môn, các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương trong thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Theo Quyết định 402/QĐ-UBND, Trung tâm Hành chính công cấp huyện do UBND cấp huyện quyết định thành lập, là tổ chức hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện; là đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và các cơ quan Chi cục Thuế, Bảo hiểm Xã hội, Công an, giúp UBND cấp huyện kiểm tra, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị. Được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Trung tâm Hành chính công cấp huyện thành lập trên cơ sở chuyển giao nguyên trạng, toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, kinh phí hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa của các huyện, thị xã, thành phố sang Trung tâm Hành chính công, trong đó có Ban Giám đốc gồm Giám đốc và 01 Phó Giám đốc, 03 bộ phận trực thuộc Trung tâm là: Hành chính - Tổng hợp; Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; Hỗ trợ - Giám sát.

Hết tháng 3/2017, 9/9 UBND cấp huyện đã có Quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Đến ngày 05/4/2017 đã có 03 Trung tâm Hành chính công cấp huyện tổ chức khai trương là: thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang.

Việc thành lập các Trung tâm Hành chính công cấp huyện tạo sự thống nhất và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc cải cách TTHC và giải quyết công việc của tổ chức và cá nhân; đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân, tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ CCHC của tỉnh trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

 

TNĐT
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Thống kê truy cập
Tổng truy cập 11.071.890
Truy cập hiện tại 171 khách